Tổng hợp một số thông tin về cờ tướng Trung Quốc trong thời gian gần đây:




1- Giáp cấp liên tái rất có thể sẽ bị dừng tổ chức.

Giáp cấp liên tái được hiệp hội cờ tướng Trung Quốc và Thiên Thiên Tượng Kỳ (tập đoàn Tencent) tài trợ đã được tổ chức từ năm 2013 theo hợp đồng 10 năm. Đến nay hợp đồng đã hết hạn và Tencent vẫn chưa có động thái gia hạn. Đồng thời giải đấu cũng chưa có công ty nào cung cấp tài trợ nên chưa rõ ngày khai mạc vào năm 2024, các đội cũng đang trong chế độ chờ.

2- Bảng xếp hạng ELo 2024 chưa được hoàn thiện

Vương Thiên Nhất vẫn đang ở vị trí số 1 với elo tạm tính là 2782 điểm, Trịnh Duy Đồng đứng thứ nhì với 2753,7 điểm. Hứa Ngân Xuyên sẽ rút ra khỏi danh sách xếp hạng do đã dừng thi đấu. Ngoài ra lý do chính của sự chậm trễ là do đơn đăng ký của các đại sư và đặc cấp đại sư do hiệp hội cờ tướng Trung Quốc vẫn chưa được tổng cục TDTT Trung Quốc phê duyệt chính thức. Theo quy định thì xếp hạng ban đầu của đại sư nam là 2450, đặc cấp đại sư là 2550. Với nữ là 2350 và 2250. Nếu điểm tích lũy của người nào đó vượt quá con số trên thì xác định được công nhận.

3- Nhan Thành Long kiện đại sư Tài Dật:




Nhan Thành Long , người dính bê bối trong việc làm bẩn phòng tắm khách sạn (hạt hậu môn) đã rất cay cú khi trong một buổi phát sóng trực tiếp, đại sư Tài Dật lợi dụng anh để ám chỉ Vương Thiên Nhất gian lận. Sau khi Long phát hiện ra đã yêu cầu Tài Dật công khai xin lỗi và không nhận được kết quả thỏa đáng. Hiện nay Nhan Thành Long đã gửi đơn kiện Tài Dật lên hiệp hội luật sư và các cơ quan có thẩm quyền khác và đơn của anh này đã được chấp nhận.
Cũng cần lưu ý, sau khi rời bỏ cờ tướng chuyên nghiệp, Tài Dật chuyển sang làm luật sư.

Theo Qipu88

#ThangLongKyDao
#TinCoTrungQuoc
#DiTrongDamMe