Kỳ vương Trung Quốc năm 2020 kết hôn, cả hai vợ chồng Vương Khuếch đều là công chức.



Vương Khuếch vào năm 2020 đã xuất sắc chiến thắng trong giải vô địch cá nhân Trung Quốc, tạo nên huyền thoại trở thành kỳ vương từ một kỳ thủ nghiệp dư.

Sinh ngày 13/07/1994 tại Cát Lâm, từ nhỏ vừa có tư chất cờ vừa học giỏi, sớm đã vô địch giải trẻ Cát Lâm và trở thành ngôi sao được mọi người kỳ vọng. Sau đó anh tham gia giải trẻ toàn quốc và nhiều lần đạt thứ hạng cao.

Sau này, vì lý do học tập và làm việc, Vương Khuếch đã không thi đấu trong khoảng thời gian dài. Vào năm 2012 trúng tuyển vào đại học Tài Chính và Kinh tế Thượng Hải, năm 2014 á quân giải Uy Khải bôi, năm 2016 sau khi tốt nghiệp đã làm việc tại viện kiểm sát Trường Xuân và trở thành công tố viên.

Năm 2019 giành hcb nam nghiệp dư tại đại hội thể thao trí tuệ toàn quốc trong màu áo đội Cát Lâm, 2020 xuất sắc trở thành kỳ vương lần thứ 21.

Năm nay, anh thi đấu cho Hạ Môn tại Giáp Cấp liên tái và đang đứng đầu toàn đội với 4 ván thắng sau 8 vòng.

Cuộc sống của Vương Khuếch là vừa làm việc vừa chơi cờ, anh không thể thiếu được cờ tướng trong cuộc đời.

Vào ngày 01/07/2023, Vương Khuếch kết hôn với Hà Bân, cũng là một công chức làm việc tại cục bảo vệ môi trường Cát Lâm. Bắt đàu một cột mốc quan trọng mới trong sự nghiệp của mình.

Tại lễ cưới, anh song ca bài "Lựa Chọn" cùng với hiền thê: Anh hy vọng em sẽ yêu và đi theo anh đến tận cùng thế giới, đây là một quyết định mà nếu được lựa chọn lại, anh vẫn chọn em...

Chúc mừng Vương Khuếch, trăm năm hạnh phúc và nhiều thành công hơn nữa.

Theo Qipu...

#ThangLongKyDao
#DiTrongDamMe